Bà Rịa-Vũng Tàu:

10 năm Sữa học đường đồng hành cùng trẻ em

Ngày 23-11, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức ngày hội Sữa học đường năm 2017 tại Trường Mầm non Phước Hiệp, TP Bà Rịa. Đây cũng là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Vinamilk gắn bó với chương trình Sữa học đường tại địa phương này.

Đến tham dự có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổng Giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên, đại diện Tetra Pak Việt Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tri ân thầy cô

Sữa học đường giúp các em có thêm điều kiện phát triển khỏe mạnh hơn.

Chứng kiến các em học sinh (HS) hào hứng với những tiết mục văn nghệ, múa rối, tham dự nhiều trò chơi thú vị, sự thích thú khi được uống sữa, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, phấn khởi cho biết: “Các sản phẩm được dùng trong chương trình đều được sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ của Vinamilk cùng sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo an toàn thực phẩm, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho các em HS trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hằng ngày”. Trong khuôn khổ ngày hội, để ghi nhận những đóng góp của các thầy cô giáo là người trực tiếp thực hiện chương trình, đặc biệt là các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, Vinamilk đã dành tặng 400 triệu đồng cho các trường hợp đặc biệt này. Đó là món quà nhỏ thay cho lời tri ân đến sự tận tụy và hết lòng vì sự phát triển của các em.

Bà Mai Kiều Liên trao quà cho các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm: “Chúng tôi xin cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong suốt 10 năm qua và cam kết sẽ luôn đồng hành với tỉnh để hoàn thành các mục tiêu chăm sóc, nâng cao thể trạng và trí tuệ của trẻ em - nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai của tỉnh, vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

10 năm đầy tự hào

Sữa học đường do tổ chức Nông lương thế giới (FAO) thuộc Liên Hiệp Quốc kêu gọi, ủng hộ với lịch sử hơn 100 năm tại các nước phát triển và hơn 50 năm tại các nước đang phát triển. Năm 2006, Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương đầu tiên thực hiện đề án Sữa học đường. Đối tượng thụ hưởng là trẻ 3-5 tuổi suy dinh dưỡng (SDD) ngoài cộng đồng và trẻ trong các trường mầm non. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp:  

· Số lượng HS mầm non đến trường ngày càng đông, luôn vượt chỉ tiêu. Năm 2006 có 49.961 HS ra lớp, đến năm 2017 con số này tăng lên 69.513 trẻ.

· 100% trẻ ở trường mầm non tăng cân, tăng chiều cao và trí tuệ phát triển tốt. Trong khi năm 2006 trẻ SDD thể nhẹ cân là 25% thì đến cuối năm 2016 chỉ còn 4,6%, giảm 20,4%. Riêng trẻ SDD thể thấp còi năm 2012 là 10,6% thì đến cuối năm 2016 chỉ còn 2,8%, giảm 7,8%.

· Không chỉ riêng trẻ em trong các trường mầm non, trẻ 3-5 tuổi SDD ngoài cộng đồng cũng giảm dần theo từng năm, từ 4.518 trẻ năm 2012 xuống còn 3.627 trẻ vào năm 2016. Số trẻ thoát SDD tăng từ 25,5% năm 2012 lên 33,5% năm 2016 đã cho thấy hiệu quả tích cực của việc triển khai thực hiện đề án.

Không chỉ Bà Rịa-Vũng Tàu, Sữa học đường còn hiện diện ở nhiều địa phương khác như Bắc Ninh, Đồng Nai, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam… Sau hơn 10 năm thực hiện, chương trình đã dành tổng ngân sách gần 100 tỉ đồng, tương đương với gần 40 triệu hộp sữa, cho 500.000 em HS mầm non, tiểu học. Qua đó trẻ có thêm cơ hội để phát triển về thể chất, trí tuệ, tạo dựng nền tảng vững chắc để tiến tới tương lai. Được biết HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt tiếp tục đề án Sữa học đường giai đoạn 2017-2021 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tetra Pak Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn này sẽ có thêm đối tượng mới được thụ hưởng là trẻ em dưới sáu tuổi ở các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm