Bán lẻ nội quyết không bị khuất phục

Dù áp lực thị trường rất lớn nhưng hệ thống bán lẻ của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM- Saigon Co.op vẫn duy trì tốc độ phát triển đều đặn mỗi năm.

Bán lẻ nội âm thầm chiếm cứ các thị trường tiềm năng

Phong cách phục vụ ân cần, niềm nở của CBNV tại các đơn vị bán lẻ thuộc Saigon Co.op luôn làm khách hàng hài lòng.

Chỉ tính từ tháng 1-2018 đến nay, hàng loạt siêu thị Co.opmart quy mô lớn đã được Saigon Co.op đưa vào hoạt động trên nhiều tỉnh thành như siêu thị Co.opmart Tân Thành (Bà Rịa- Vũng Tàu) khai trương tháng 1-2018, Co.opmart Cai Lậy tại Tiền Giang khai trương tháng 1-2018, tháng 2-2018 khai trương siêu thị Co.opmart Hồng Ngự (Đồng Tháp); trong tháng 8-2018 khai trương  hai  siêu thị Co.opmart Gò Dầu (Tây Ninh) và Co.opmart Tân Châu (An Giang)… Cá biệt, một số tỉnh thành xuất hiện đến ba, bốn siêu thị Co.opmart nhưng doanh số vẫn tăng trưởng tốt. Chưa kể, với hàng mấy chục siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị thực phẩm mini Co.op Food, quy mô mỗi siêu thị được đầu tư trung bình 100 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhờ lợi thế mạnh nắm vững địa lý từng khu vực, các doanh nghiệp (DN) trong nước có thể xây dựng chiến lược phát triển phù hợp. Do đó, các nhà bán lẻ Việt Nam vừa củng cố thị phần tại các thành phố trung tâm, vừa âm thầm xây dựng chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi bám sát khu dân cư, thị trường nông thôn, thị xã, thị trấn… vốn là thị trường hết sức tiềm năng.

Chẳng hạn như Saigon Co.op, hiện sở hữu hơn 600 điểm bán và đa dạng các mô hình, đặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Điều này cho thấy, các nhà bán lẻ nội đang rất nỗ lực giữ vững thị phần, tiếp tục mở rộng quy mô, giữ thế chủ động trên sân nhà.

Thương hiệu Việt vì người Việt

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt siêu thị Co.opmart quy mô lớn đã được Saigon Co.op đưa vào hoạt động trên nhiều tỉnh thành.

Nhiều ý kiến cho rằng, làn sóng mua bán, sáp nhập là cơ hội để các DN ngoại nhanh chóng thôn tính các thương hiệu bán lẻ trong nước. Gia tăng áp lực đối với các DN bán lẻ nội.

Đai diện Saigon Co.op cho rằng cần phải coi áp lực cạnh tranh này chính là cơ hội để các DN Việt như Saigon Co.op tự mình học hỏi để nâng sức cạnh tranh. Nếu không, thị trường bán lẻ sẽ không thực sự sôi động, các đơn vị trong nước vẫn sẽ không cố gắng để thay đổi.

Năm 1996, khi siêu thị Co.opmart đầu tiên ra đời tại đường Cống Quỳnh, TP.HCM, cũng từng bị nghi ngờ về khả năng tồn tại. Thời điểm đó đã có nhiều thương hiệu bán lẻ nước ngoài hoạt động. Song, đến nay Saigon Co.op liên tục phát triển, mở rộng hệ thống siêu thị Co.opmart trên khắp cả nước và giữ vững vị trí bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Nếu trước đây đại diện bán lẻ Việt Nam là Saigon Co.op chỉ có Co.opmart thì hiện nay đơn vị này đã sở hữu hầu hết các mô hình bán lẻ hiện đại và bán hiện đại đa dạng nhất Việt Nam. Trong đó gồm đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, cửa hàng Co.op … chưa kể các trung tâm thương mại quy mô lớn SCVivo City, Sense City, Sense Market, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op.

Đặc biệt, việc sớm nhìn ra bán lẻ thực phẩm là thị trường ngách rất màu mỡ, Saigon Co.op đã tiên phong xây dựng thương hiệu riêng Co.op Food như là một mô hình vệ tinh thu nhỏ của Co.opmart chuyên về thực phẩm sạch, tiện lợi để phủ tận khắp các khu dân cư đông đúc.  Cho thấy sự nắm bắt hết sức linh hoạt của nhà bán lẻ này.

Thống kê sơ bộ cho thấy chỉ tính riêng cửa hàng Co.op Food của Saigon Co.op đến nay đã gần đạt con số khủng của siêu thị thực phẩm mini là 300, được phân bố nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Để tồn tại phát triển mạnh mẽ trong 30 năm qua, thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op  đã chủ động học hỏi, nắm bắt xu hướng thị trường, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời xây dựng văn hóa DN mang tính gắn kết, nhân văn để người lao động yên tâm cống hiến vì một thương hiệu bán lẻ của người Việt và vì người Việt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.