Cha mẹ 8x đầu tư ra sao cho tương lai của con

Theo báo cáo của tập đoàn nghiên cứu thị trường W&S của Nhật, tại Việt Nam, bảo hiểm giáo dục là một trong những dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Á châu.

Bảo hiểm giáo dục: Tham gia càng sớm càng tốt

Hiện nay, nhiều gia đình sẵn sàng vay vốn để đầu tư cho con đi du học quốc tế ở các nước có nền giáo dục tiên tiến. Bên cạnh đó, cũng có nhiều “gia đình thuộc thế hệ 8x” lại chọn lựa một cách đầu tư an toàn và khôn ngoan hơn. Đó là tham gia các gói bảo hiểm giáo dục dài hạn từ khi con còn rất nhỏ, thậm chí là ngay trong giai đoạn mang thai. Lựa chọn này thể hiện tư duy hiện đại, biết làm chủ cuộc sống, nhìn xa trông rộng để “đi đường dài” trên hành trình nuôi dạy con cái.

Chị Yến Phương, 29 tuổi, đang mang thai con đầu lòng ở tháng thứ tư, chia sẻ: “Vợ chồng tôi chủ động cân đối kế hoạch chi tiêu ngay khi biết nhà sẽ có thêm thành viên và bắt đầu tham khảo các sản phẩm bảo hiểm giáo dục cho con từ lúc này. Các sản phẩm này đều hướng đến mục tiêu đầu tiên là bảo vệ, rồi sau đó mới là tiết kiệm, đầu tư để đảm bảo cho con một nguồn ngân sách ổn định dành riêng cho việc học”. Theo chị Phương, các gói bảo hiểm này đánh đúng tâm lý của các ông bố bà mẹ trẻ: Tất cả nhu cầu quan trọng đều được tích hợp trong một hợp đồng bảo hiểm dành riêng cho mục tiêu lâu dài và tốn kém là nuôi dạy con cái.

Nhiều cha mẹ 8x lựa chọn đầu tư vào bảo hiểm giáo dục cho con ngay từ những tháng đầu của thai kỳ.

Chị Phương cho biết thêm, nhiều bạn bè của chị đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), bảo hiểm sức khỏe từ rất sớm và chia sẻ rằng họ cảm thấy yên tâm hơn khi biết chắc chắn bản thân và gia đình đang được bảo vệ.

Đầu tư cho giáo dục không bao giờ là… muộn

Bên cạnh đó, một số người xem bảo hiểm giáo dục như “của để dành” cho con cái. Anh Minh Hải, quản lý cấp trung của một công ty vận tải tại TP.HCM, cho biết: “Trước đây tôi tự tin về thu nhập của mình, mỗi tháng tích lũy được một khoản tiền nhưng càng ngày vật giá và nhu cầu chi tiêu càng tăng, rất dễ lạm vào quỹ để dành cho con. Nếu vợ chồng tôi khỏe mạnh hoài để tiếp tục kiếm tiền lo cho con ăn học thì khoản đầu tư vào hai hợp đồng bảo hiểm kia có thể xem như quà tặng để con lập nghiệp. Còn lỡ có rủi ro gì xảy đến với tôi hoặc vợ, ít ra vẫn còn nguồn quỹ dự phòng để việc học hành của con không bị gián đoạn. Tôi nghĩ gia tài quý nhất để lại cho các con là nền tảng học vấn tốt và cần có nguồn tài chính căn bản để làm hành trang giúp cho con vào đời”.

Bảo hiểm giáo dục được xem là một giải pháp bảo vệ toàn diện cho con đường học vấn của trẻ.

Nhìn thấy nhu cầu cần thiết của các gia đình trẻ, đặc biệt là thế hệ gia đình “8x”, nhiều doanh nghiệp BHNT đã thiết kế các sản phẩm giáo dục với nhiều quyền lợi ưu việt. Trong đó, thời hạn hợp đồng của sản phẩm bảo hiểm giáo dục thường phải trên 10 năm.

Chính vì vậy, lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh là nên xác định rõ khả năng và nhu cầu, tham gia càng sớm thì thời gian được bảo vệ càng dài cũng như nên lựa chọn các công ty bảo hiểm uy tín, có lộ trình đóng phí cụ thể và yêu cầu được tư vấn rõ ràng, chi tiết.

 

Sản phẩm bảo hiểm “Chubb Life - Tương lai hoàn hảo” là giải pháp bảo vệ tài chính thông minh và thiết thực, giúp các bậc cha mẹ luôn yên tâm về tương lai học vấn của con, thông qua nhiều quyền lợi bảo hiểm ưu việt:

1.     Cả gia đình cùng được bảo vệ trong một hợp đồng từ giai đoạn thai kỳ của mẹ đến khi con trưởng thành.

2.     Quyền lợi tiền mặt (Quyền lợi học vấn) luôn được đảm bảo sẵn sàng cho con bạn trên con đường học vấn.

3.     Quyền lợi đăng khoa vinh danh tân sinh viên top 10 vào các trường đại học/cao đẳng công lập toàn quốc.

4.     Quyền lợi hỗ trợ tài chính và Quyền lợi miễn đóng phí sẽ đảm bảo kế hoạch học vấn của con khi cha mẹ gặp chuyện không may.

5.     Sức khỏe con yêu luôn được chăm sóc 24/7 từ khi mới sinh ra, với các quyền lợi hỗ trợ viện phí, bệnh nan y hay thương tật toàn bộ và vĩnh viễn.

6.     Dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7 về y tế và du học toàn cầu.

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại http://life.chubb.com/vn, hoặc liên hệ đường dây nóng (028) 3824 8123 để biết thêm chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.