Người dân xã Đa Phước thu hoạch gần 2 tấn cá

Sáng ngày 19-10, khi trời bắt đầu ửng sáng, chúng tôi ghé thăm và ghi nhận cảnh nhộn nhịp thu hoạch cá của một số hộ dân ở Ấp 3, xã Đa Phước (Bình Chánh)…

Hôm nay anh em tụi tui sẽ phụ vây và kéo lưới… cho ao cá của nhà anh Bảo và anh Tân. Nhìn mặt nước ao hôm nay, tui đoán sẽ có nhiều cá hơn vụ trước nè…”, anh Chín Khìa vừa lội dưới ao cá vừa ngóng lên chia sẻ.

Vây lưới chuẩn bị thu hoạch cá

Gom cá vô sát bờ

Chia sẻ cùng chúng tôi, hộ nuôi cá lâu năm là anh Lê Văn Tân (C9/171 Ấp 3, xã Đa Phước) chia sẻ: mỗi vụ thu hoạch cũng được khoảng 800 kg cho đến 1 tấn (tùy con nước và thời tiết). Cá ở đây chủ yếu là rô phi, trám cỏ, sặc, đối, chép, mè, tra… Mỗi 6 tháng thì thu hoạch một lần. Sau khi trừ chi phí giống và công thì có lãi khoảng 15-20 triệu đồng.

Đưa cá lên bờ

Phân loại cá và chuẩn bị đi bán

Sau gần 2 tiếng đồng hồ vây, kéo lưới, ao nhà anh Bảo và anh Tân thu hoạch tổng cộng gần 2 tấn cá các loại. Nở nụ cười trên môi, anh Tân chia sẻ: năm nào trời thương thì lãi nhiều hơn. Thắc mắc hai chữ “trời thương”, anh Tân kể: sau khi thu hoạch cá 1-2 ngày thì tui mở cống để lấy nước ngoài sông chảy vô ao, nuôi vụ tiếp theo. Con nước vô mà nước không bị ô nhiễm, nước sạch cộng thêm các loại cá, tôm, cua… lùa theo con nước chảy vô nữa thì năm đó trúng đậm.

Được biết, hầu hết các hộ nuôi cá ở đây là nuôi thiên nhiên. Cái họ sợ nhất là nguồn nước sông liệu có đảm bảo chất lượng hay không và mưa nắng thất thường sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ và môi trường nước trong ao. Từ thông tin này, chúng tôi tìm hiểu thêm và ghi nhận: Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước chỉ cách các ao nuôi cá ở Ấp 3, xã Đa Phước này khoảng 2 km. Điều đó cho thấy, nguồn nước sông ở khu vực này đạt chất lượng và người dân vẫn hàng ngày lấy nước vô ao để nuôi cá. 

 

VWS khen thưởng 2 nhân viên xuất sắc nhất tháng:

Sáng ngày 19-10, tại văn phòng Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, ông Kevin Moore (GĐ điều hành) đã thay mặt ban lãnh đạo Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS, chủ đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước) trao phần thưởng cho 2 nhân viên có thành tích lao động xuất sắc trong tháng 9 vừa qua. Đó là, anh Tô Hoàng Đức (1990) phụ trách IT và anh Huỳnh Ngọc Bảo (1986) phụ trách khâu vận hành.

Người dân xã Đa Phước thu hoạch gần 2 tấn cá ảnh 5Anh Tô Hoàng Đức (phải) và anh Huỳnh Ngọc Bảo nhận quà và phần thưởng của công ty VWS 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.