Phú Mỹ Hưng trao học bổng, tài trợ hơn 8,46 tỉ đồng

Sáng 23-9, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Law Lawrence S. Ting tổ chức lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 15 và trao tài trợ năm 2018. Tổng số tiền được trao đợt này lên đến hơn 8,46 tỉ đồng.

Lan tỏa tinh thần yêu thương

Bà Tsien Niu Ping, Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting, trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Năng khiếu.

Tại lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 15 và trao tài trợ năm 2018, chương trình đã trao trực tiếp 375 suất học bổng, trị giá hơn 3,4 tỉ đồng cho các em học sinh, sinh viên (HS-SV) có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Trong đó, có các em học giỏi nhưng hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng trao tài trợ học bổng gián tiếp trị giá hơn 5,06 tỉ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì người nghèo TP.HCM, Quỹ Vừ A Dính, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, hội khuyến học của 63 tỉnh, thành... Tính đến nay chương trình đã trao hơn 90.119 suất học bổng, trị giá gần 96,3 tỉ đồng.

Công ty Phú Mỹ Hưng trao tài trợ học bổng cho các quỹ, hội từ thiện.

“Cây kia ăn quả ai trồng/ Sông kia uống nước hỏi dòng từ đâu”,người Việt tự bao đời nay luôn có trái tim giàu lòng nhân ái, lòng biết ơn, biết thổn thức trước những hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ dừng ở những con số, điều quan trọng chương trình đã làm được là lan tỏa tinh thần biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau đến chính các em HS-SV nhận được học bổng.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting, chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất mà Quỹ Lawrence S. Ting nhận được chính là những hạt mầm thiện nguyện do quỹ gieo trồng trong những năm qua nay đã nảy mầm, phát triển. Những hạt mầm đó chính là các em HS-SV trước đây đã từng nhận học bổng Lawrence S. Ting nay đã ra trường và có việc làm ổn định, thành đạt trong xã hội. Chính các em đã đặt niềm tin khi chủ động quay lại đóng góp cho quỹ trao học bổng... Sự đóng góp không phải là con số quá lớn nhưng trên hết, điều khiến Quỹ Lawrence S. Ting rất trân trọng và tự hào chính là tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các em. Đây cũng chính là tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực để quỹ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình”.

Kết nối cùng cộng đồng

Cùng với hoạt động trao học bổng, từ tháng 7-2006, Quỹ Lawrence S. Ting đã triển khai chương trình tài trợ trang thiết bị dạy và học môn tin học với tên gọi Tiến bước cùng IT. Đến nay chương trình đã trang bị 122 phòng máy vi tính hiện đại, kết nối Internet tại 96 trường thuộc 63 tỉnh, thành với tổng giá trị tài trợ từ Phú Mỹ Hưng là 37,3 tỉ đồng.

Điểm nhấn quan trọng của Tiến bước cùng IT là phối hợp cùng Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning. Ở cuộc thi vừa qua, trong số 12.000 bài thi giam gia, gần 5.000 bài giảng điện tử đã được đưa vào kho E-Learning quốc gia (https://elearning.moet.edu.vn) để phục vụ nhu cầu học tập, tham khảo của giáo viên, HS.

Bên cạnh đó quỹ còn phối hợp với khoa Điện tử viễn thông thuộc Trường ĐH KHTN TP.HCM tài trợ 604 bộ thiết bị kết nối, nghe nhìn với tổng số tiền là 5,9 tỉ đồng cho các trường THCS, THPT, bệnh viện trên cả nước; tài trợ xây dựng, trang bị thêm cơ sở vật chất như giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm, bàn ghế... với tổng kinh phí 2,6 tỉ đồng. Không dừng lại đó, quỹ còn tài trợ cho các hoạt động khác như phát thuốc miễn phí, xây trạm y tế; trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương, hỗ trợ chi phí phẫu thuật bàn tay cho trẻ em; hỗ trợ sinh hoạt phí sau phẫu thuật tim cho trẻ em, nạn nhân thiên tai... Sau hơn 12 năm, tổng số tiền quỹ tài trợ cho các hoạt động xã hội cộng đồng là hơn 271 tỉ đồng.

 Quỹ Lawrence S. Ting mong mỏi các mạnh thường quân mở rộng tấm lòng, chung tay hỗ trợ cộng đồng. Mục tiêu lớn nhất là giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn. Chi tiết khoản tài trợ, mạnh thường quân vui lòng liên hệ Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, lầu 4, tòa nhà Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM hoặc ông Huỳnh Văn Hiền, điện thoại 028.5411.3949, 0918.028.609, email hvhien@yahoo.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm