Thảo Cầm viên Sài Gòn vừa có thêm Kangaroo và sếu Nhật Bản

Wallaby là loài bản địa của nước Úc, con lớn nhất cao khoảng 1,8 m tính từ đầu đến đuôi với cân nặng khoảng 30 kg. Ở giai đoạn phôi thai, Wallaby con còn đỏ hỏn không có lông, chưa nhìn thấy được và chỉ bé bằng cỡ hạt đậu. Sau chừng 4-5 tuần thai nghén, chúng chuyển vào túi của con mẹ và bắt đầu được bú sữa mẹ trong 6-8 tháng. Chúng sẽ ở trong chiếc túi ấm áp ấy cho đến khi phát triển cứng cáp, lông bắt đầu mọc, nhìn thấy được và có khả năng nhảy thì mới ra ngoài. Lúc này, chúng chỉ chui vào trong túi để ngủ hoặc khi cảm thấy bị đe dọa.

Các cá thể Kangaroo vừa gia nhập Thảo Cầm viên Sài Gòn

Với sếu Nhật Bản (hay còn gọi là sếu đỉnh đầu đỏ), là loài sếu lớn và hiếm thứ hai trên thế giới. Tại Đông Á, sếu Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ và tính trung thực. Chúng có chiều cao khoảng 140 cm, cân nặng khoảng 7-10 kg, con lớn nhất có thể lên đến 15 kg, chúng thường sống tại các đầm lầy. Khi trưởng thành chúng có màu trắng tuyết với một vệt dài màu đỏ trên đỉnh đầu. Hằng năm, chúng di cư tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Á khác để trú đông.

Cặp sếu Nhật Bản có bộ lông trắng, đầu đỏ khá đẹp

Hiện Thảo Cầm viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 1.200 cá thể động vật thuộc 135 loài. Đa số là những loài thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới như báo lửa, hổ Đông Dương, trĩ sao… một số loài đã sinh sản tốt trong vườn thú như trĩ sao, báo lửa, hổ Đông Dương, vượn má vàng, vọoc bạc, hươu cao cổ, linh dương…

Sáng 21-7, phụ huynh và các em nhỏ thích thú, bất ngờ khi nhìn thấy Kangaroo

Thảo Cầm viên Sài Gòn mà người dân quen gọi là Sở thú là một bảo tàng thiên nhiên quý giá của TP.HCM và cả nước, với hơn 150 năm tuổi, là một trong 10 vườn thú lâu đời nhất trên thế giới hiện nay. Với chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn các loài động, thực vật quý hiếm nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thảo Cầm viên Sài Gòn cũng là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc thu hút hàng triệu lượt du khách và thiếu nhi mỗi năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.