Bình Thuận: Trao giấy chứng nhận đầu tư 11 dự án lớn

Công ty Hưng Lộc Phát cùng các doanh nghiệp nhận quyết định công nhận đầu tư của tỉnh Bình Thuận.

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng nhiều bộ, ngành và 400 khách mời là doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho 11 dự án với tổng vốn đầu tư 920 triệu USD (gần 22.000 tỉ đồng). Các dự án này thuộc lĩnh vực đô thị, công nghiệp và nông nghiệp.

Lễ khởi công khu nhà thấp tầng trong dự án Mũi Né Summerland.

Trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, Mũi Né Summerland là dự án được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai trao giấy chứng nhận đầu tư dịp này. Đây là tổ hợp dự án giải trí và nghỉ dưỡng với quy mô 31,5 ha toạ lạc ngay mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Ông Trần Duy Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hưng Lộc Phát, cho biết hiện nay tất cả khâu pháp lý của dự án đã được hoàn thiện và doanh nghiệp này cũng tổ chức lễ động thổ cho khu thấp tầng của dự án. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 3.000 sản phẩm gồm khách sạn năm sao, nhà hàng ẩm thực, biệt thự, nhà phố… Dự kiến đến năm 2022 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ dự án.

Trong khuôn khổ dự án, Hưng Lộc Phát sẽ đầu tư hàng ngàn tỉ đồng xây dựng khu công viên nước trong nhà và ngoài trời. Đây là khu công viên nước lớn nhất tại Phan Thiết do tập đoàn Hàn Quốc hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế công viên nước thực hiện, với tổ hợp khu vui chơi, giải trí, khu footcourt, shopping-mall… Công viên nước này sẽ chính thức khởi công và đưa vào hoạt động quý II-2021.

Tại hội nghị, tỉnh Bình Thuận cũng tiếp nhận nhiều chương trình tài trợ an sinh - xã hội cho tỉnh. Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư XD Trường Phúc Hải đã trao tặng 500 triệu đồng. Trường Phúc Hải là chủ đầu tư dự án Hamubay, dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị. Dự án có quy mô hơn 122ha, tại trung tâm TP Phan Thiết với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỉ USD, gồm biệt thự, nhà phố, đất nền, condotel, căn hộ cao cấp…

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ghi nhớ đầu tư cho 11 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 18,5 tỉ USD (435.000 tỉ đồng). Theo UBND tỉnh Bình Thuận, trong hai năm qua, trên địa bàn tỉnh có thêm 264 dự án được chấp thuận đầu tư với tổng vốn hơn 53.000 tỉ đồng, khoảng 1.730 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 32.866 tỉ đồng. Trong đó cũng có nhiều nhà đầu tư chiến lược, tầm cỡ như Vingroup, Novaland, FLC… đã chọn Bình Thuận là điểm đến để đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm