Cuộc thi “Hành trình xanh – Tái sinh vỏ hộp sữa”

Từ tháng 10 đến tháng 12-2020, Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng Tetra Pak và Revival Waste tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh – Tái sinh vỏ hộp sữa” cho gần 400 trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn TP.HCM, với sự tham gia của khoảng 280.000 học sinh.

Thông qua cuộc thi này, Nestlé MILO mong muốn khuyến khích và giáo dục trẻ thói quen thu gom và tái chế vỏ hộp sữa với bốn bước đơn giản, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hành tinh xanh. Bốn bước tái sinh vỏ hộp sữa được Nestlé MILO giới thiệu thông qua cuộc thi gồm:

(1) Đẩy ống hút vào trong;

(2) Mở hai tai hộp ra;

(3) Xếp dẹp;

(4) Thu gom và tái chế.

Các bạn học sinh thu gom vỏ hộp sữa trong giờ ra chơi

Đây là các bước hành động đơn giản, nhanh và dễ nhớ, giúp trẻ có thể dễ dàng xử lý các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng, phân loại để thu gom tái chế.

Thông qua cuộc thi này, Nestlé MILO dự kiến thu gom và tái chế 3,5 triệu vỏ hộp sữa để làm thành các thùng phân loại rác, bảng bóng rổ và trạm cổ động thể thao, ước tính giảm thiểu gần 35 tấn rác thải ra môi trường. Các thùng phân loại rác và vật dụng thể thao này sẽ là phần thưởng trao tặng lại cho 400 trường mẫu giáo và tiểu học tham gia cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm