"Khoảng trống miễn dịch" ở trẻ và bổ sung kháng thể IgG

Hội thảo đã mang đến nhiều kiến thức sâu, rộng hơn về dinh dưỡng miễn dịch và khoảng trống miễn dịch nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam.

VitaDairy trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby cho trẻ em khó khăn tại BV Nhi đồng 1, TP.HCM

Theo một báo cáo tại hội thảo: hệ miễn dịch có sự phát triển theo hướng: trước 6 tháng, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang trong giai đoạn bào thai nên có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Từ 6 đến 36 tháng, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi cơ thể chưa tự sinh ra được đủ kháng thể nên hệ miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh. Các chuyên gia y tế thường nhắc đến giai đoạn 6-36 tháng tuổi là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch”. Cạnh đó, khi gặp các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm mốc… trẻ rất dễ mắc bệnh do miễn dịch chưa hoàn thiện. Do vậy, việc bổ sung dinh dưỡng miễn dịch để tăng cường kháng thể trong giai đoạn khoảng trống này là rất quan trọng.

Nhân dịp hội thảo, đại diện VitaDairy đã trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby chứa hàm lượng kháng thể tự nhiên IgG cao cho trẻ em khó khăn đang điều trị tại BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm