VIVITA HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG 2 ĐẾN VỚI MÁI ẤM GARY:

Ngôi nhà thứ hai của bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Tham gia đoàn từ thiện lần này có sự góp mặt của anh Lê Anh Khoa - Giám Đốc Công ty TNHH Siêu thị Sống Khỏe và các anh chị em nhân viên trong nhóm thiện nguyện. Đoàn đã thăm hỏi và trao tặng quà cho các cô chú bị ung thư, hiện đang tá túc ở mái ấm để thuận tiện cho việc chữa trị bệnh tại TP.HCM.

Chương trình Vivita - Hành trình yêu thương lần 2 diễn ra trong không gian ấm cúng tại Gary

Với mong muốn lan tỏa yêu thương đến đông đảo các mảnh đời trên khắp cả nước, anh Nguyễn Hoàng Sơn (Chủ nhiệm chương trình) luôn cố gắng thực hiện mỗi tháng một chương trình “Vivita - Hành trình yêu thương”. Điểm đến được chọn lần này chính là Mái ấm Gary tại TP.HCM. 

Vivita - Hành trình yêu thương lần 2 đã mang đến 30 phần dành tặng cho các cô chú bị mắc bệnh ung thư hiện đang tá túc tại mái ấm. Mỗi phần quà tình nghĩa này có giá trị từ 200.000-300.000 đồng, gồm dầu gội, xà phòng tắm, khăn mặt, ly uống nước, kem đánh răng, kẹp bấm móng…

Theo lời kể của cô chú, mỗi bệnh nhân ở đây sẽ ở lại tại mái ấm từ 10-20 ngày,  có người kéo dài hơn một tháng, tuỳ vào tình trạng sức khoẻ và chỉ dẫn của bác sĩ. Vì vậy, các đồ dùng cá nhân đều rất cần thiết, ý nghĩa và thiết thực. 

Có nhiều cô chú nhận được quà xong là mang ra sử dụng ngay, trên khuôn mặt họ chất chứa nụ cười hạnh phúc. Hạnh phúc bởi họ không bị xa lánh, không bị miệt thị, được mọi người đồng cảm trước số phận kém may mắn của mình.

Bên cạnh đó, Quỹ từ thiện Vivita cũng dành riêng phần quà là sản phẩm thuốc, vật tư y tế (băng bông, thuốc đỏ, kéo cắt chỉ, băng keo y tế…) gửi tặng cho Mái ấm dê sử dụng khi cần thiết.

Những câu chuyện đời đồng cảm

Sau khi trao tặng quà cho các cô chú, đoàn Vivita có một buổi thăm quan mái ấm dưới sự chỉ dẫn của cha Xứ - người phụ trách chính của Mái ấm Gary. Mái ấm có đầy đủ tiện nghi và chia làm nhiều khu vực: nhà ăn, nhà bếp, điểm sinh hoạt chung, phòng ngủ… tất cả luôn sạch sẽ và gọn gàng. Mỗi phòng có hai giường và nhà vệ sinh tách biệt. Đoàn Vivita chia nhau đến thăm hỏi, trò chuyện với các cô chú để hiểu thêm về bệnh tình, hoàn cảnh sống của họ.

Đơn cử như cô Lê Thị Thanh Phương (54 tuổi), bị mắc bệnh ung thư vú đã ba năm. Theo lời kể, cô Phương vừa mới xong đợt hoá trị lần ba, một mình từ quê Bình Định vào TP.HCM để chữa bệnh. “Được người bạn giới thiệu cho Mái ấm này, những ngày đầu cảm thấy bị tủi thân lắm. Thế nhưng, vô đây thấy mọi người ai cũng mắc bệnh như mình mà sao họ vẫn lạc quan, vui vẻ quá, nên phần nào được an ủi. Các cô chú ở đây chăm sóc lẫn nhau, coi nhau như anh chị em trong nhà. Ở đây, mọi người thường tụ tập nấu nướng vào thứ bảy, cùng nhau ăn uống, cùng làm vệ sinh sống như một gia đình lớn vậy đó. Mái Ấm cho tụi cô ở, lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ, xe đưa đón đi viện mỗi ngày. Cô chú ở đây chỉ có việc an tâm chữa bệnh mà thôi. Thực sự cô rất biết ơn”,  ánh mắt cô Phương đỏ hoe khi chia sẻ với chúng tôi. 

Hầu hết phụ nữ trong mái ấm đều mắc phải căn bệnh ung thư vú, có những chị vừa mới sinh con được bảy tháng thì phát hiện bị bệnh ung thư. Có cả một gia đình vợ bệnh, chồng đi theo nuôi bệnh và dắt theo cả con nhỏ. Bên cạnh đó, bệnh nhân ung thư ở đây còn có các cô chú đã bước qua tuổi 60, thui thủi một mình chống chọi với căn bệnh quái ác này. 

Được biết, Quỹ từ thiện trực thuộc thương hiệu bán lẻ sản phẩm sức khoẻ và làm đẹp Vivita.vn - Công ty TNHH Siêu thị Sống Khoẻ mang tên VIVITA - Hành trình yêu thương vẫn tiếp tục “lăn bánh”, tìm kiếm những hoàn cảnh, số phận khó khăn trong xã hội để cùng san sẻ, trao gửi yêu thương, giúp họ vượt lên chính mình để sống vui - sống khoẻ mỗi ngày. Tập thể Vivita hy vọng rằng Vivita - Hành trình yêu thương lần 2 sẽ trở thành một ký ức đẹp trong lòng mỗi mảnh đời tại mái ấm.

 

Thông tin liên hệ:

Vivita.vn - Công ty TNHH Siêu thị Sống Khoẻ 

ĐC: 58 Trần Quý Cáp, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tổng đài: 1900 2061 - 0888 533 350

Fanpage: https://www.facebook.com/Vivitavietnam/

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm